Những loại máy nén khí phổ biến trên thị trường 08/03/2019

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy nén khí với cách hoạt động khác nhau...

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy nén khí với cách hoạt động khác nhau. Nếu bạn đang quan tâm về dòng sản phẩm này cũng như các nguyên liệu mà chúng tiêu hao ra sao. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và phân loại cho chúng. Từ đó, bạn hiểu rõ hơn và áp dụng chúng tốt hơn.

Thông thường chúng sẽ có các loại sau:

1/ Máy nén khí ly tâm.

Đây là dạng máy nén khí sử dụng đĩa quay hoặc bánh đẩy. Đĩa hoặc bánh có dạng hơi nghiêng hình quạt gió hoặc trên thân có những phần lõm kéo gió. Nhờ đó, khi nó chuyển động tại chỗ gây ra lực kéo. Khí sẽ cuộn vào các thành của đĩa và đẩy về phía trước tạo ra khí áp suất cao.

máy nén khí ly tâm
Máy nén khí ly tâm

Khí sẽ được cuộn xoáy như dạng bão. Tâm bão là phần đĩa quay.

Loại này được sử dụng nhiều trong các hoạt động sản xuất công nghiệp nặng. Những nơi hoạt động chuyên dụng, đòi hỏi kỹ thuật và có người có chuyên môn cao điều khiển.

2/ Máy nén khí trục vít.

Với loại này, Nó sẽ hoạt động dựa trên hai trục hình bánh răng nhìn giống như quả dứa khi gọt bỏ mắt xong. Những rãnh bánh răng sẽ hoạt động đan chéo vào nhau tạo ra độ vặn. Đồng thời khi đó điều hướng khí đi theo một chiều xuôi theo chiều bánh vít đó chạy.

máy nén khí trục vít
Máy nén khí trục vít

Thường, khi hoạt động sẽ cần hỗ trợ của dầu máy nén khí trục vít để giúp bôi trơn, tránh mài mòn bề mặt. Điều đó giúp khí không bị đi ngược lại do hở bề mặt. Nhất là dầu này còn giúp lấp đầy những khoảng trống vô cùng nhỏ trên toàn bộ trục vít bánh đà.

Loại máy này ít được sử dụng trong công nghiệp bởi độ nén thấp và ít ổn định. Thường chúng được dùng cho ngành điều hòa không khí mọi công suất.

3/ Máy nén khí cánh gạt.

Nó còn được gọi với tên là máy nén khí đối lưu. Sử dụng cánh quạt để điều hướng gió đi qua. Loại này có thể điều chỉnh tỷ lệ áp suất đến một mức độ nào đó.

máy nén khí cánh gạt
Máy nén khí cánh gạt

Gió sẽ đi vào các khe hở của quạt. Tiếp đó, theo khí động học và độ nghiêng của cánh quạt sẽ ép khí đi theo hướng mà cánh quạt chạy. Nén nó vào bình áp hoặc chuyển đổi thẳng thành động năng cho các hoạt động mong muốn.

4/ Máy nén khí dạng piston.

Có lẽ đây là dạng phổ biến và dễ gặp nhất trong thực tế. Trong xe máy, ô tô… Và trong máy bơm nén khí áp. Khí được đưa vào một buồng có áp suất thấp hơn do piston đẩy ở vị trí dưới. Khi khí đầy sẽ đẩy van đóng lại. Bằng việc đốt nhiên liệu xăng hoặc chạy điện sẽ đẩy trục khuỷu của piston đi lên nén khí vào đường ống để mở van áp chứa khí cho không khí đi vào bên trong. Cũng có thể được xả đi làm công năng tịnh tiến động cơ.

máy nén khí piston
Máy nén khí piston

Khi hoạt động, chúng bắt buộc phải sử dụng dầu máy nén khí piston. Bởi vừa bôi trơn, ngăn hở giữa hai buồng máy và khí. Chúng còn làm giảm nhiệt độ do ma sát sinh ra. Tránh việc làm cháy bề mặt piston.

Ngoài ra, còn có máy nén khí dạng màng lọc để lọc đưa hydro hoặc khí đốt vào buồng để tạo ra công năng cho các máy hoạt động. Nó được sử dụng trong vận tải, y tế… Nhưng loại này cần nghiên cứu và hướng dẫn trực tiếp từ nhà sản xuất.

 

>>Đọc thêm: Bơm Màng Khí Nén Là Gì? Nên Mua Bơm Màng Khí Nén Ở Đâu?

>>Đọc thêm: Tìm Hiểu Về Máy Sấy Khí Friulair

 

Nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu các loại máy nén khí và các nguyên liệu hỗ trợ hoạt động như dầu – mỡ bôi trơn cho các loại máy này. Có thể tham khảo các sản phẩm như:

Nhớt máy nén khí Kluber - Summit

Các bạn có thể tham khảo thêm về các loại máy sấy nén khí tại đây.

Công ty TNHH thiết bị Anh Phương tự tin là đơn vị uy tín hàng đầu trong việc nhập khẩu và cung cấp những thiết bị công nghiệp đến từ những nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới. Hiện nay công ty đang cung cấp tất cả những mẫu máy nén khí tại Sài Gòn  với rất nhiều mẫu mã giá thành khác nhau. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay nếu đang có ý định đầu tư thiết bị công nghiệp với giá thành phải chăng nhất. Giành được nhiều sự tín nhiệm của những nhà sản xuất uy tín nổi tiếng thế giới chọn làm đại diện phân phối và đạt thành tích tốt trong việc mở rộng và tăng trưởng thị phần hàng năm nên giữ vững được quyền làm đại lý suốt nhiều năm liền, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.