Tìm hiểu về máy sấy khí Friulair tại Sài Gòn 14/09/2019

Máy sấy khí có rất nhiều loại, mẫu mã đa dạng và giá thành khác nhau. Bài viết này cung cấp thêm thông tin bổ ích cho quý khách hàng về thị trường máy sấy khí Friulair tại Sài Gòn hiện nay.

Chúng ta đều biết rằng để có được khí nén thì ta phải sử dụng máy nén khí, một loại máy đang được ứng dụng rộng rãi trên thị trường. Trong các thành phần cấu tạo nên máy nén khí, máy sấy khí Friulair là một bộ phận rất quan trọng góp phần làm sạch khí nén trước khi nó được máy nén khí đưa ra sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu về máy sấy khí qua bài viết này để trang bị cho mình những kiến thức cơ bản trước khi có ý định đầu tư mua sắm máy sấy khí Friulair nhé.

Ảnh minh họa máy sấy khí
Ảnh minh họa máy sấy khí

 

Máy sấy khí Friulair và vai trò của máy sấy khí Friulair

Máy sấy khí được hiểu đơn giản là loại máy được lắp đặt trong máy nén khí có tác dụng lọc không khí đi ra từ máy nén khí. Khí nén được tạo ra từ máy nén khí chứa đựng rất rất nhiều chất bẩn theo từng môi trường khác nhau. Chất bẩn đó có thể bao gồm bụi, hơi nước trong không khí, những phân tử nhỏ, hay cả cặn bã của dầu bôi trơn và truyền động cơ khí. Khí nén không được lọc sạch qua máy sấy khí mang chất bẩn tải đi trong những ống dẫn khí sẽ gây nên sự ăn mòn, rỉ sét trong ống và trong các bộ phận khác của hệ thống điều khiển. Từ đó làm giảm tuổi thọ của máy nén khí. Chính vì thế, khí nén được sử dụng trong hệ thống khí nén phải được xử lý. Đó chính là điều kiện để máy sấy khí ra đời.

Nguyên lý hoạt động của máy sấy khí Friulair

Máy sấy khí tác nhân lạnh: Không khí có nhiệt độ cao, nhiều độ ẩm được thổi ra từ máy nén khí đi vào cửa vào khí của máy sấy khí và sẽ được trao đổi nhiệt lần 1 với không khí khô, lạnh được thổi ra ở cửa thoát khí ở bộ đổi nhiệt của máy sấy khí, sau đó không khí tiếp tục được thổi vào thiết bị làm khô. Khi khí nén bão hòa được hút vào thiết bị làm khô, chúng sẽ được đưa vào làm mát do hơi nóng âm ỉ ở bộ làm mát của bộ đổi nhiệt, rồi sau đó được làm lạnh xuống dưới điểm sương 4. Được làm lạnh như vậy, hơi nước sẽ cô đọng thành những giọt nước và được thổi ra bên ngoài bằng ống xả tự động.

Máy sấy khí hấp thụ tách nước: Khí nén được cấp bởi máy nén khí được thổi vào bình tích khí nén , sau đó nó sẽ đi qua chất hấp thụ. Lượng hơi nước trong khí nén kết hợp với chất hấp thụ ngưng đọng tạo thành giọt nước lắng xuống đáy bình và phần nước đã được làm ngưng sau đó sẽ được dẫn ra ngoài bằng van xả đáy. Phần khí nén khô sẽ theo cửa ra của bình để cung cấp cho hệ thống.

Những loại máy sấy khí Friulair tại Sài Gòn hiện đang phổ biến

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy sấy khí với đủ mọi mẫu mã và chất lượng đảm bảo, một trong số đó là máy sấy khí của Friulair, hãng sản xuất thiết bị công nghiệp nổi tiếng đến từ Italy. Những loại máy sấy khí của hãng có thể kể đến như:

Máy sấy khí áp suất cao Friulair (dòng PLH)

máy sấy khí áp cao PLH
Máy sấy khí áp cao PLH

 

Đặc điểm :

  • Cấu tạo tuy đơn giản và linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo tính năng và hiệu quả.
  • Hiệu suất tuyệt vời do áp suất giảm thấp và áp suất không thay đổi tại điểm sương.
  • Thiết kế máy sấy rất hấp dẫn cả về mặt mẫu mã với hai ưu điểm thực tế và vỏ chắc chắn.
  • Các nắp đậy được dễ dàng tháo gỡ và cho phép truy cập ngay vào tất cả các bộ phận của hệ thống giúp cho việc bảo trì đơn giản.
  • Van thông hơi nóng chính xác , ngăn ngừa sự hình thành băng trong thiết bị bay hơi ở mọi điều kiện tải, là một sự cải tiến  gần đây không có sẵn trong các dòng máy trước giúp cho tuổi thọ máy cao hơn.

Máy sấy khí nhiệt độ thấp PCD

Máy sấy khí nhiệt thấp PCD
Máy sấy khí nhiệt thấp PCD

 

Đặc điểm :

  • Máy sấy PCD hay còn gọi là máy làm lạnh theo quy trình được dành riêng cho các bộ phận sản xuất cụ thể, ở đó cần có nhiệt độ khí nén bằng Dew-Point, ngành ép phun hoặc quá trình ép lạnh thực phẩm, vv..
  • Loại này được trang bị một bộ trao đổi nhiệt không khí nóng lạnh hay còn gọi là máy bay hơi. Không khí vào (nhiệt độ và độ ẩm cao) trao đổi nhiệt với chất làm lạnh trong dòng chảy ngược và nhiệt độ của nó nhanh chóng được hạ xuống.
  • Không khí lạnh trước khi để máy sấy thì đã được rút vào một máy tách cạn, nơi những giọt hơi nước tích tụ được thu gom và được đẩy ra khỏi hệ thống. Nhiệt độ khí nén khi thoát ra là gần bằng nhiệt độ sương.

Máy sấy khí nhiệt độ cao ATH

Máy sấy khí nhiệt cao ATH
Máy sấy khí nhiệt cao ATH

 

Đặc điểm :

  • Là sự phát triển hiện đại và là bước cải tiến của một sản phẩm đã từng được giới thiệu trên thị trường từ Friulair với các công nghệ mới nhất. Dòng sản phẩm ATH bao gồm 3 bộ phận: bộ sấy sau, bộ lọc sơ bộ và máy sấy trong một đơn vị duy nhất.
  • Cấu tạo theo chiều dọc giúp giảm điện thế.
  • Hiệu suất rất ấn tượng cho phép nó làm việc ở nhiệt độ môi trường xung quanh lên đến 50 ° C và nhiệt độ đầu vào của không khí là 100 ° C.
  • Trang bị mô-đun Alu-Dry giúp tiết kiệm năng lượng.

Máy sấy khí nhiệt độ cao AMH

Máy sấy khí nhiệt cao AMH
Máy sấy khí nhiệt cao AMH

 

Đặc điểm :

  • Là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm AMD trước khi, tăng hiệu suất chất lượng.
  • Kết hợp một máy sấy và bộ làm mát sau trong một đơn vị duy nhất.
  • Bao gồm tất cả các công nghệ mới nhất trong một thiết kế nhỏ gọn mà hiệu năng vẫn được giữ nguyên trong điều kiện hoạt động khắc nghiệt.
  • Loạt sản phẩm AMH được thiết kế thân thiện tối đa với môi trường nhờ sử dụng chất làm lạnh thân thiện và lựa chọn các nguyên liệu sản xuất có thể tái chế.

Máy sấy khí dòng ACT

Máy sấy khí ACT
Máy sấy khí ACT

 

Đặc điểm :

  • Rất nhiều chế độ tải khác nhau.
  • Duy trì áp suất điểm sương với các điều kiện tải khác nhau.
  • Điện năng tiêu thụ ít nhờ trang bị mô-đun ALU-DRY.
  • Hiệu quả cao, trang bị van by-pass và van xả sạch, hệ thống thải nước ngưng tụ theo công nghệ mới.
  • Dễ dàng bảo trì.
  • Các linh kiện của ACT từ chất làm lạnh tới các vật liệu cấu tạo đều được chọn lọc tối ưu thân thiện nhất đối với môi trường và có thể tái chế.

Máy sấy khí dòng AMD

Máy sấy khí AMD
Máy sấy khí AMD

 

  • Tuy ra mắt đã lâu nhưng vẫn được sử dụng nhiều do điểm mạnh về giá thành mà vẫn giữ được hiệu quả làm việc tốt.
  • Hoạt động của máy sấy AMD được theo dõi bởi bảng điều khiển điện tử DMC15.
  • Máy nén nhôm được bố trí dòng khí dọc đảm bảo dòng khí nén ẩm đi xuôi.
  • Tất cả vật liệu được sử dụng trong cấu kiện của máy sấy AMD có độ tái sử dụng cao và đáp ứng được các quy định an toàn môi trường của Friulair.

Các bạn có thể tham khảo thêm về các loại máy sấy khí làm lạnh tại đây  hoặc gọi kỹ thuật viên tư vấn 24/7: 0938 75 65 77.

Công ty TNHH thiết bị Anh Phương tự tin là đơn vị uy tín hàng đầu trong việc nhập khẩu và cung cấp những thiết bị công nghiệp đến từ những nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới. Hiện nay công ty đang cung cấp tất cả những mẫu máy sấy khí Friulair tại Sài Gòn  với rất nhiều mẫu mã giá thành khác nhau. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay nếu đang có ý định đầu tư thiết bị công nghiệp với giá thành phải chăng nhất. Giành được nhiều sự tín nhiệm của những nhà sản xuất uy tín nổi tiếng thế giới chọn làm đại diện phân phối và đạt thành tích tốt trong việc mở rộng và tăng trưởng thị phần hàng năm nên giữ vững được quyền làm đại lý suốt nhiều năm liền, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.