Nhưng điều cần lưu ý khi thay dầu máy nén khí 08/03/2019

Máy nén khí của bạn đã đến lúc cần phải thay dầu, nhưng không thể thay tùy tiện được đâu, chúng tôi đã tổng hợp một số bước thay dầu máy nén khí sau đây...

Để máy nén khí vận hành trơn tru và để bảo vệ máy nén khí của bạn, chúng ta phải thay dầu nhớt thường xuyên. Dầu máy nén khí có chức năng rất quan trọng trong một máy nén khí. Đặc biệt là những loại máy nén khí trục vít. Tính năng của dầu bôi trơn mang tính quyết định đến tuổi thọ máy nén khí trục vít và nếu sử dụng không đúng sẽ làm hỏng máy nén nghiêm trọng. Vì vậy, hãy cùng tham khảo cách thay dầu máy nén khí của chúng tôi nhé.

Các bước thay dầu máy nén khí

thay dầu máy nén

1. Nhấn nút stop để dừng máy nếu máy đang chạy.

2. Ngắt nguồn điện của máy, đảm bảo máy không còn tiếp xúc với nguồn điện.

3. Đảm bảo áp suất dư trong máy nén khí giảm xuống mức bằng áp suất môi trường xung quanh để tránh những tai nạn xấu xảy ra với áp lực khí nén tồn dư (kiểm tra đồng hồ áp suất máy chỉ 0 Mpa là được).

4. Tháo vỏ máy nén khí

5. Tháo hẳn nút bịt xả dầu nối vào bình xả dầu.

6. Đặt khay đựng dầu hoặc hộp đựng dầu dưới van xả dầu. Để dầu chảy hết ra từ bình dầu rồi sau đó đóng van lại và vặn nút bịt kín đường ống dầu.

7. Tháo nút đậy và để khay dầu bên dưới két làm mát dầu để dầu chảy ra hết lắp lại nút bịt kín két làm mát dầu. Lưu ý với một số máy khác làm mát đặt tại vị trí cao ta bỏ qua bước này chỉ cần thực hiện bước 6.

thay dầu

8. Mở nắp đổ dầu chính của máy sau đó đổ dầu máy nén khí vào. Lượng dầu đổ quá giữa hai vạch thang đo dầu là dừng lại.

9. Lắp lại tất cả những linh kiện đã được tháo sau đó khóa dầu, đóng nắp đổ dầu vào đúng vị trí cũ.

10. Cung cấp nguồn điện cho máy. Bấm nút start trong 7 – 8s rồi dừng lại ngay sau đó. Ta cần làm công đoạn này để dầu chảy lan hết cả máy vì khi mới đổ dầu hoặc để lâu ngày lượng dầu chưa kịp chạy khắp máy để bôi trơn tất cả các khớp che. Nếu bấm chạy có thể ảnh hưởng đến máy ngay lập tức nhất là các thành phần chuyển động và vòng bi vì chúng đang không được bảo vệ bởi dầu.

11. Xác nhận rằng chắc chắn việc áp suất giảm đến áp suất không khí môi trường xung quanh. Sau đó kiểm tra mức dầu trong thang đo nếu thấy chưa đủ thì phải bổ xung dầu vào cửa bổ xung dầu máy nén khí. Nhớ thực hiện lại các bước trên khi đổ thêm dầu.

12. Kiểm tra xem máy có hoạt động tốt hay không, có trục trặc gì không.

Một vài lưu ý:

nhớt kluber

- Phải mua dầu ở những địa chỉ uy tín. Ví dụ như: CÔNG TY TNHH VINAFUJICO, CÔNG TY TOTAL VIỆT NAM, CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ ANH PHƯƠNG,…

- Tuyệt đối không dùng dầu cũ đã qua sử dụng.

- Dầu đã sử dụng đã được khoa học chứng minh có khả năng gây ung thư trong phòng thí nghiệm.

- Nên vệ sinh tẩy rửa sạch sẽ khu vực thay nhớt bằng xà phòng diệt khuẩn và nước.

- Dầu hết độ nhớt mà không thay thế lâu ngày két bẩn sẽ bám dính vào phin lọc gây tắt lọc, tách gây kẹt máy nén.

- Nên thu gom lại để tái chế dầu qua sử dụng hoặc có biện pháp xử lý tránh ô nhiễm môi trường, tuyệt đối không xả dầu ra môi trường.

- Nên thiết kế nơi đặt máy cao hơn mặt sàn để tiện cho việc thao tác thay dầu và sửa chữa dễ dàng hơn.

Công ty TNHH thiết bị Anh Phương tự tin là đơn vị cung cấp dầu máy nén khí uy tín hàng đầu. Được thành lập từ năm 2008 bởi các thành viên tốt nghiệp đại học chuyên ngành kỹ thuật, cũng như được hỗ trợ từ nhà cung cấp của các quốc gia tiến tiến như Đức, Mỹ, Thụy điển nhằm nâng cao kỹ năng chuyên môn để có thể mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng. Vì thế trong suốt gần 10 năm qua, chúng tôi đã liên tục phát triển mặc dù thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Chúng tôi cũng rất tự hào được nhiều nhà sản xuất uy tín nổi tiếng thế giới chọn làm đại diện phân phối và đạt thành tích tốt trong việc mở rộng và tăng trưởng thị phần hàng năm nên giữ vững được quyền làm đại lý suốt nhiều năm liền.