Tìm hiểu về máy bơm chân không tại Sài Gòn? 08/03/2019

Máy bơm chân không là một thiết bị chuyên dùng để loại bỏ các chất khí, chất lỏng, hơi nước ra khỏi một phạm vi không gian giới hạn và khép kín nhằm tạo ra một môi trường chân không hoặc gần chân không trong không gian đó. Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều máy bơm chân không chất lượng đến từ rất nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới như máy bơm chân không Becker và DVP khiến người dùng phân vân để lựa chọn. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm chọn máy bơm chân không tại Sài Gòn.

Ngày nay, đồng hành với sự phát triển của khoa học và kỹ thuật, công nghệ bơm hút chân không ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết tất cả các ngành công nghiệp và trải rộng trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Vậy máy bơm chân không là gì? Hãng bơm hút chân không nào dùng tốt? Chọn máy bơm chân không tại Sài Gòn ở đơn vị nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Máy bơm chân không là gì?

(Ảnh 1: Ảnh minh họa)
Ảnh minh họa

 

Máy bơm chân không là một thiết bị chuyên dùng để loại bỏ các chất khí, chất lỏng, hơi nước ra khỏi một phạm vi không gian giới hạn và khép kín nhằm tạo ra một môi trường chân không hoặc gần chân không trong không gian đó.

Trong lý thuyết cổ điển, môi trường chân không là không gian không chứa vật chất. Do không có vật chất bên trong, môi trường chân không là môi trường không có áp suất và trên thực tế rất khó để tạo ra môi trường này. Cho nên trên thế giới hiện nay các máy bơm chân không chỉ có thể tạo ra môi trường gần chân không, là môi trường vẫn tồn tại áp suất nhưng áp suất ở mức độ thấp hơn rất nhiều so với áp suất của khí quyển và đáp ứng đầy đủ điều kiện để tối ưu nhu cầu làm việc, nghiên cứu và sản xuất của người dùng với hiệu suất cao nhất.

Lịch sử máy bơm chân không

(Ảnh 2: Ảnh minh họa)
Máy bơm cổ đại

 

Tiền nhiệm của máy bơm chân không là bơm hút, do người La Mã sử dụng. Kỹ sư Ả Rập Al-Jazari cũng mô tả máy bơm hút vào thế kỷ 13. Ông nói rằng mô hình của ông là một phiên bản lớn hơn của siphons mà người Byzantine sử dụng để dập tắt súng lửa của quân Hy Lạp. Bơm hút sau đó mãi đến thế kỷ 15 mới xuất hiện lại ở châu Âu.

Đến năm 1654 thì máy bơm hút chân không đầu tiên được tạo ra bởi nhà phát minh người Đức, Otto von Guericke.

Nguyên lý hoạt động cơ bản của máy bơm chân không Becker và DVP

(Ảnh 3: Ảnh minh họa)
Nguyên lý hoạt động

 

Máy bơm chân không để hoạt động cần phải sử dụng một nguồn năng lượng. Nó có thể sử dụng điện năng, piston hoặc khí nén. Sau khi khởi động, các khoang công tác của máy sẽ tiến hành hút bớt chất khí, hơi nước, và tất cả chất lỏng có trong không gian khép kín đồng thời đẩy nó ra môi trường không khí bên ngoài. Thể tích của các khoang công tác trong khi máy hoạt động sẽ thay đổi tuần hoàn liên tục.

Vào mỗi chu trình làm việc, khi thể tích của các khoang công tác tăng lên, chất lỏng làm việc đi kèm với chất khí, hơi nước sẽ được hút bằng hệ thống bơm và theo sự thay đổi thể tích của các khoang công tác thì chất lỏng làm việc, chất khí, hơi nước sẽ từ từ được nén lại và bị đẩy ra ngoài thông qua cửa xả của máy.

Nhưng trong đó chất khí và hơi nước là được loại bỏ hoàn toàn còn chất lỏng làm việc sẽ được một bộ phận đặc biệt dẫn đưa trở lại máy để tiếp tục chu trình làm việc khác hỗ trợ chuyển các chất khí và hơi nước còn lại trong không gian khép kín ra ngoài cho đến khi không thể chuyển nữa.

Với máy không sử dụng chất lỏng làm việc là nước hay dầu thì thiết kế có hơi khác chút ở chỗ khoang công tác có độ kín cao hơn nhằm thuận lợi hơn cho việc đẩy chất khí ra ngoài một cách dễ dàng.

Ứng dụng của máy bơm chân không Becker và DVP trong đời sống

(Ảnh 4: Ảnh minh họa)
Ảnh minh họa

 

  •  Công nghệ sản xuất vi mạch điện tử và bán dẫn.
  •  Công nghệ mạ chân không.
  •  Ứng dụng trong ngành dược phẩm và hóa học.
  •  Công nghiệp luyện kim.
  •  Sản xuất đèn điện.
  •  Chế tạo và sản xuất ô tô.
  •  Kỹ thuật lazer.
  •  Khâu đóng gói, bảo quản sản phẩm.
  •  Mô phỏng không gian vũ trụ.
  •  Công nghệ môi trường và bảo vệ môi trường.
  •  Ứng dụng trong điều hòa không khí.
  •  Kỹ thuật điện máy.
  •  Sản xuất giấy in.
  •  Năng lượng mặt trời.

Những thương hiệu máy bơm chân không tại Sài Gòn nổi tiếng và chất lượng

Máy bơm chân không DVP

(Ảnh 5: Ảnh minh họa)
Máy bơm chân không DVP

 

Với công nghệ đến từ Châu Âu hiện đại, DVP là tập đoàn sản xuất bơm hút chân không của Italy với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực máy bơm chân không. Với các sản phẩm máy hút chân không vòng dầu, bơm chân không vòng khô, bơm piston, máy thổi khí, sản phẩm của hãng đã tạo được niềm tin với người tiêu dùng trên toàn thế giới với độ bền cao, độ chân không sâu và mức độ mang lại hiệu xuất làm việc lớn cho các ứng dụng trong công nghiệp.

Máy bơm chân không Becker

(Ảnh 6: Ảnh minh họa)
Máy bơm chân không Becker

 

Bên cạnh bơm chân không của Ý, người mua cũng có thể có thêm nhiều lựa chọn như máy bơm chân không không dầu của Becker đến từ Đức. Những sản phẩm hiện đang được ưa dùng của hãng có thể kể đến như: máy bơm hút chân không kiểu cánh gạt, máy bơm chân không trục vít, quạt hút chân không, bơm hút nén khí,..

Hiện nay, tất cả các sản phẩm máy bơm chân không tại Sài Gòn chất lượng của Becker lẫn DVP đều được nhập khẩu và phân phối tại Công ty TNHH thiết bị Anh Phương. Công ty TNHH thiết bị Anh Phương chuyên cung cấp các thiết bị công nghiệp chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với giá thành phải chăng nhất. Trong suốt 10 năm kinh nghiệm, với sự đam mê hiểu biết và nhiệt huyết, chúng tôi đã được rất nhiều khách hàng đặt niềm tin để tồn tại và phát triển lớn mạnh đến hiện tại. Với dịch vụ chu đáo cùng giá thành hợp lý, chúng tôi tự tin là đơn vị cung cấp rất nhiều máy bơm chân không becker và DVP uy tín hàng đầu tại thị trường Việt Nam.