Những lợi ích tuyệt vời của máy nén khí biến tần 08/03/2019

Máy nén khí biến tần hay còn gọi là máy bơm khí nén công nghiệp sử dụng biến tần là sự lựa chọn tối ưu của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Vậy dòng máy này có những chức năng và lợi ích gì cho người dùng mà lại được ưa chuộng sử dụng đến vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Máy nén khí biến tần hay còn gọi là máy bơm khí nén công nghiệp sử dụng biến tần là sự lựa chọn tối ưu của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Vậy dòng máy này có những chức năng và lợi ích gì cho người dùng mà lại được ưa chuộng sử dụng đến vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

máy nén khí biến tần airpol
Máy nén khí biến tần airpol

Mục đích của việc các loại máy nén khí được lắp thêm biến tần là nhằm cải thiện và khắc phục những nhược điểm của máy nén khí khi được điều khiển theo phương thức truyền thống. Đồng thời, nó cũng mang lại những lợi ích không nhỏ khác cho người dùng như:

Máy nén khí biến tần giúp tăng lưu lượng khí nén sinh ra

Bằng cách thay đổi tốc độ quay của động cơ máy bơm khí nén, máy nén khí biến tần giúp điều chỉnh và mở rộng lưu lượng khí nén, trong khi vẫn giữ cho van cửa vào không đổi. Do đó, khi tốc độ quay của máy thay đổi, các đặc tính khác cũng thay đổi theo nhưng lực cản đường ống thì lại không đổi. Chính vì thế mà lưu lượng khí nén được tăng đáng kể và lớn hơn so với thực tế, giúp đáp ứng tối đa nhu cầu năng lượng lớn và ổn định cho các nhà máy sử dụng nhiều máy móc và thiết bị vận hành bằng khí nén.

Máy nén khí biến tần giúp tiết kiệm điện năng đáng kể

máy nén khí biến tần giúp tiết kiệm điện năng
Máy nén khí biến tần giúp tiết kiệm điện năng đáng kể

Làm sao để tiết kiệm được điện năng tiêu thụ luôn là bài toán đau đầu được quan tâm của các doanh nghiệp hiện nay, bởi chi phí điện năng cho máy nén khí luôn chiếm 75% tổng chi phí hoạt động của máy, ảnh hưởng khá lớn đến tổng lợi nhuận. Chính vì thế, sử dụng máy nén khí biến tần sẽ là giải pháp hàng đầu cho vấn đề điện năng. Theo thống kê, máy nén khí biến tần giúp tiết kiệm lên tới 35% lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng cho mỗi nhà máy, doanh nghiệp.

Sở dĩ có được khả năng tiêt kiệm điện năng như vậy là bởi vì chúng sở hữu cơ chế đặc biệt là khi các dòng máy nén khí trục vít vận hành ở chế độ đóng cắt tải on/off thông thường hoặc chế độ PID thì máy sẽ chạy êm hơn, giảm tiếng ồn, giảm dòng khởi động. Và đặc biệt nhất là tốc độ vòng quay được giảm đến mức tối thiểu tại chế độ không tải mà vẫn đảm bảo dầu được lưu thông đến các vị trí cần bôi trơn như vòng bi, trục vít…cũng như giải nhiệt mà không cần phải sử dụng mức tiêu thụ điện năng lớn như xưa để thực hiện những công đoạn này.

Máy nén khí giúp máy chạy ổn định và kéo dài tuổi thọ

Ngoài ra, máy nén khí biến tần không chỉ có lợi ích trong việc giúp tiết kiện điện năng và tiết kiệm năng lượng mà còn giúp các dòng máy nén khí công nghiệp luôn vận hành ổn định và bền bỉ trong thời gian dài. Đồng thời, chúng còn giúp giảm sự cố hỏng hóc, kéo dài tuổi thọ và giảm chi phí sửa chữa, bảo trì máy cho các doanh nghiệp.

Nếu đang có nhu cầu mua sắm máy nén khí biến tần, xin mời quý khách tham khảo tại đây.

Công ty TNHH thiết bị Anh Phương tự tin là đơn vị nhập khẩu và cung cấp máy nén khí biến tần đến từ những thương hiệu hàng đầu trên thế giới uy tín với giá thành tối ưu nhất. Với gần 10 năm kinh nghiệm qua, chúng tôi đã liên tục phát triển mặc dù thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt và đã nhận được sự tín nhiệm cao từ nhiều khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi cũng rất tự hào được nhiều nhà sản xuất uy tín nổi tiếng thế giới chọn làm đại diện phân phối và đạt thành tích tốt trong việc mở rộng và tăng trưởng thị phần hàng năm nên giữ vững được quyền làm đại lý suốt nhiều năm liền.