Đôi nét về máy nén khí trục vít không dầu 08/03/2019

Nguyên lý hoạt động và ưu điểm của loại máy này là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về máy nén khí trục vít không dầu qua bài viết này nhé.

Máy nén khí trục vít không dầu là loại máy nén khí không sử dụng dầu trong quá trình sản xuất khí nén. Vậy nguyên lý hoạt động của nó là gì và ưu điểm của máy nén khí trục vít không dầu là gì. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về máy nén khí trục vít không dầu qua bài viết này nhé.

máy nén khí trục vít không dầu Airpol
Máy nén khí trục vít không dầu Airpol

Máy nén khí trục vít không dầu có thực sự không có dầu trong máy?

Sai hoàn toàn, trong máy nén khí trục vít không dầu vẫn sử dụng dầu để làm mát tăng tuổi thọ cho linh kiện bên trong. Tuy nhiên dầu chỉ xuất hiện ở ổ bi đỡ trục vít, chứ không xuất hiện trong trục vít. Khoang trục vít nén khí được ngăn cách với dầu làm mát bởi hai lớp phớt làm từ chất liệu đặc biệt chịu nhiệt độ rất cao và chống mài mòn.

Nguyên lý hoạt động của máy nén khí trục vít không dầu

Ở máy nén khí trục vít có dầu, không khí bên ngoài đi vào đầu nén và được hai trục vít xoắn ngược chiều với tốc độ cao nén lên áp suất tới 11 bar. Tuy nhiên thì ở máy nén khí không dầu thì không thể làm như thế được vì trục vít trong máy nén khí không dầu không được làm mát và làm kín bằng dầu, với áp suất cao như vậy và không được làm mát, trục vít bị nóng lên với nhiệt độ rất cao và không có chất liệu chế tạo trục vít nào có thể chịu được, mà nếu có thì chi phí để chế tạo là cực kì đắt đỏ không thể áp dụng vào thị trường. Vì vậy, máy nén khí trục vít không dầu được thiết kế với hai đầu nén khí, một đầu thấp áp lấy không khí từ môi trường để nén lên áp suất 2–3 bar, khí nén này sau đấy sẽ được làm mát rồi chuyển tới đầu nén cấp hai để nén lên áp suất 7–11 bar tùy vào nhu cầu sử dụng.

Những ưu điểm vượt trội của máy nén khí trục vít không dầu

  • Ưu điểm lớn nhất là đảm bảo được chất lượng khí nén sạch hoàn toàn, 100% không pha lẫn dầu, điều mà máy nén có dầu không làm được
  • Máy nén khí trục vít không dầu bôi trơn nước thì sẽ không phải mất chi phí cho điện năng và thay thế phụ tùng như dầu nhớt máy nén. Từ đó tiết kiệm được khá nhiều lợi nhuận.
  • Do máy nén khí không dầu được bôi trơn bằng nước nên nhiệt độ đầu nén khí không hề quá tải tầm khoảng 70 -80 độ C trong khi đó với máy nén khí không dầu khô thì nhiệt độ đầu nén rất cao có thể tới 200-300 độ C. Do vậy trong mùa nóng cao điểm vào mùa hè thì máy nén khí không dầu có bôi trơn hiếm khi bị dừng máy bởi nhiệt độ cao trong khi đó với máy nén khí không dầu khô thì thường xuyên bị dừng máy do nhiệt độ quá cao dẫn đến hỏng hóc nếu không được bảo dưỡng tốt và thường xuyên.
  • Máy nén khí không dầu được truyền động trực tiếp từ động cơ điện đến đầu nén đối với tất cả các model để tăng hiệu năng trong khi đó với nhiều dòng máy nén khí đời cũ khác thì truyền động bằng dây đai hiệu suất kém.
máy nén khí trục vít không dầu sullair
Máy nén khí trục vít không dầu Sullair

Hiện nay Công ty TNHH thiết bị Anh Phương đang phân phối chính hãng máy nén khí trục vít không dầu đến từ 2 thương hiệu nổi tiếng AirpolSullair. Xin mời quý khách tham khảo tại đây.

Công ty TNHH thiết bị Anh Phương tự tin là đơn vị cung cấp máy nén khí trục vít không dầu uy tín hàng đầu. Được thành lập từ năm 2008 bởi các thành viên tốt nghiệp đại học chuyên ngành kỹ thuật, cũng như được hợp tác từ nhà cung cấp của các quốc gia tiến tiến như Đức, Mỹ, Thụy điển nhằm nâng cao kỹ năng chuyên môn để có thể mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng. Chúng tôi cũng rất tự hào được nhiều nhà sản xuất uy tín nổi tiếng thế giới chọn làm đại diện phân phối và đạt thành tích tốt trong việc mở rộng và tăng trưởng thị phần hàng năm nên giữ vững được quyền làm đại lý suốt nhiều năm liền.